Yến sào cho người ăn kiêng: Công dụng và cách chế biến yến sào giúp giảm cân

yến sào cho người ăn kiêng

Yến sào từ trước đến nay luôn được biết đến là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe người dùng. Vậy món ăn này có hỗ trợ giảm cân không? Cách chế biến yến sào cho người ăn kiêng như thế nào? Cùng Vương Quốc Yến tìm hiểu ngay nhé.

1/ Nguyên nhân khiến tăng cân không kiểm soát là gì?

Tăng cân nhanh và đột ngột là nguyên nhân hàng đầu khiến gia tăng các bệnh lý như: tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường,… và gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể. Điều đáng lo ngại chính là số người tăng cân đang không ngừng tăng cao trong khoảng thời gian gần đây. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này?

Thực tế cho thấy, có rất nhiều lý do khiến bạn tăng cân nhanh chóng, chẳng hạn như:

  • Khi chúng ta càng ít vận động, lượng chất béo lại càng tích tụ trong cơ thể.
  • Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt có thể giúp bạn gầy hẳn đi nhưng sau đó sẽ tăng cân trở lại một cách khó kiểm soát.
  • Cân nặng của bạn cũng có thể thay đổi do sự suy giảm hormon estrogen. 
  • Hay thậm chí, sự loạn tâm sinh lý đặc biệt stress, buồn chán… cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân.
  • Việc ăn uống một cách vô tội vạ, thói quen ăn quá nhiều chất béo, ngọt, thức ăn nhanh, ít vận động… sẽ tạo ra nguồn năng lượng dư thừa được tích lũy dưới dạng tế bào mỡ.
  • Nạp quá lượng calo cho phép trong một ngày.

yến sào cho người ăn kiêng

Nguyên nhân gây tăng cân là gì?

2/ Tác dụng của yến sào cho người ăn kiêng

Ở thời điểm hiện tại, rất nhiều người ăn yến sào với mục đích giảm cân và hiệu quả đạt được thực sự cao. Điều này vô cùng dễ hiểu, vì trong một lượng nhỏ yến sào đã chứa đủ nhiều lượng chất dinh dưỡng để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể người dùng. Và đương nhiên, ăn ít nhưng đủ dưỡng chất là điều những người ăn kiêng luôn hướng tới.

Hơn hết, thành phần bên trong yến sào tự nhiên không bao gồm chất béo hay đường. Chính vì vậy, nếu ăn yến sào với liều lượng vừa đủ sẽ không làm bạn tăng cân. Ngược lại, nếu xây dựng chế độ ăn uống khoa học kết hợp với những cách chế biến yến sào đơn giản, bạn hoàn toàn có thể giảm cân hiệu quả.

Bên trong yến sào có khoảng  50-60% là protein, 18 loại acid amin và các vi chất cần thiết cho cơ thể tổng hợp dinh dưỡng. Về cơ bản, những thành phần này đều rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, chúng lại không có tác dụng tiêu hao mỡ trong cơ thể hay làm giảm cân nặng. 

Vì thế người dùng cần phải hết sức cẩn thận trong việc ăn uống thường ngày. Cần phải thiết kế thực đơn giảm cân thật hợp lý để không gây tăng cân ngoài ý muốn. Thậm chí việc ăn yến sào quá mức còn có thể gây hại đến sức khỏe, vốn dĩ khi nạp lượng dưỡng chất quá nhiều, không phù hợp cho cơ thể đang suy nhược vì cắt giảm khẩu phần ăn sẽ gây ra những ảnh hưởng tồi tệ.

Yến sào nên được bổ sung vào 1 trong 3 bữa chính trong ngày. Đây chính là cách tốt nhất để bổ sung thêm dưỡng chất mà không làm tăng lượng chất béo tiêu thụ. Đặc biệt, các vi chất như Mangan, Đồng, Kẽm có trong tổ yến sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa trong suốt quá trình ăn kiêng. Từ đó giúp hấp thụ chất dinh dưỡng, cân bằng và ổn định hệ tiêu hóa khi khẩu phần ăn thay đổi theo chế độ.

yến sào cho người ăn kiêng

Tác dụng của yến sào cho người ăn kiêng là gì?

3/ Cách chế biến yến sào cho người ăn kiêng

Chế biến tổ yến với ngũ quả khá đơn giản và dễ làm, mọi người có thể áp dụng để tạo ra món ăn dinh dưỡng cho riêng mình. Chè tổ yến ngũ quả mang đến hương vị thanh mát, không nhiều chất béo, bù lại rất nhiều dinh dưỡng và protein… sẽ là món ăn phù hợp cho người ăn kiêng.

Nguyên liệu:

  • 5g Yến thô được làm sạch
  • 7 Hạt sen
  • 7 Hạt táo đỏ
  • 10 Hạt bạch quả
  • 20g đường phèn
  • Đậu xanh
  • Bạch quả

Cách chế biến:

  • Tiến hành làm sạch tổ yến, sau đó tiếp tục ngâm tổ yến khoảng 15 phút nhằm loại bỏ các loại tạp chất và lông tơ.
  • Sau đó vớt ra để ráo nước.
  • Bắt đầu luộc hạt sen, táo đỏ, bạch quả, đậu xanh trước cho mềm ra, trước khi cho chưng cùng với tổ yến.
  • Cho chung tất cả các nguyên liệu vào cùng 1 chén, tiếp tục cho lượng đường phèn phù hợp vào cùng. 
  • Sau cung, chưng lên khoảng từ 15 – 30 phút là có thể sử dụng.

Cách sử dụng:

  • Nên sử dụng yến sào khi còn nóng để đảm bảo được độ thơm ngon.
  • Sử dụng cách ngày, 1 tuần 2 – 3 lần.

Để mua được yến sào chất lượng, giá tốt quý khách hàng nên liên hệ đến Vương Quốc Yến ngay bây giờ. Chúng tôi cam kết:

  • Nói không với các loại yến giả, chất lượng cao;
  • Tư vấn đúng giá, tận tình và chuyên nghiệp;
  • Nhiều phần quà tặng hấp dẫn.

yến sào cho người ăn kiêng

Cách chế biến yến sào cho người ăn kiêng

4/ Làm thế nào để duy trì cân nặng hiệu quả?

Muốn sở hữu vóc dáng như ý, thân hình chuẩn và kiểm soát cân nặng hiệu quả, bạn cần phải đảm bảo được các vấn đề sau:

  • Thường xuyên theo dõi cân nặng và lượng calo tiêu thụ hàng ngày
  • Ăn uống lành mạnh hơn, hạn chế sử dụng những thực phẩm được chế biến sẵn
  • Tạo thói quen ăn đúng giờ, đúng bữa
  • Tập thể dục thường xuyên để duy trì cân nặng ổn định
  • Tính toán nhu cầu calo cần thiết cho cơ thể trong mỗi bữa ăn, sử dụng loại thực phẩm phù hợp
  • Kiểm soát stress, giữ cho tinh thần luôn thoải mái
  • Luyện tập thói quen ăn uống có chủ ý, không ăn uống một cách vô tội vạ
  • Hạn chế uống rượu để duy trì cân nặng

Hy vọng những thông tin bên trên có thể giúp bạn nắm được cách chưng yến sào cho người ăn kiêng. Liên hệ đến cửa hàng Vương Quốc Yến để chọn mua được nguồn nguyên liệu tốt nhất cho món ăn của bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.