Cách nhặt yến thô sạch lông nhanh chóng chỉ với 10 phút

cách nhặt yến thô

Cách nhặt yến thô sạch lông không quá khó khăn nếu bạn kiên nhẫn. Tuy nhiên, về yêu cầu thì bạn cần phải tiến hành một cách nhanh chóng nếu muốn thu lại được hiệu quả cao. Vậy cách nhặt yến thô sạch lông như thế nào? Hãy cùng Vương Quốc Yến tìm hiểu ngay nhé.

1/ Tại sao cần phải nắm được cách nhặt yến thô sạch lông thật nhanh?

Theo như nhận định của các chuyên gia, những ai chọn phương án mua tổ yến thô để về tự chế biến đều là những người tiêu dùng thông minh. Những ưu điểm lý tưởng của loại tổ yến này chính là hàm lượng dinh dưỡng cao, giá thành rẻ. Tuy nhiên, tổ yến thô còn nguyên bụi bẩn, tạp chất, lông yến, thậm chí cả phân yến. Đó chính là lý do vì sao người mua sẽ cần nhiều thời gian để làm sạch nó.

Hiện tại có nhiều cách nhặt yến thô sạch lông khác nhau, mỗi phương án đều sẽ có những ưu điểm riêng. Cho dù vậy, khi lựa chọn thực hiện cách nào đi chăng nữa bạn cũng cần phải đảm bảo nhặt lông yến càng nhanh càng tốt. Yêu cầu lớn nhất chính là trong quá trình sơ chế yến thô mọi người đều nên tận dụng tối đa thời gian.

Cụ thể:

  • Thời gian ngâm tổ yến thô thường kéo dài từ 1-2h, cùng lắm 4h đồng hồ.
  • Quá trình nhặt lông buộc phải đảm bảo thời gian không quá 10 phút, điều mà bạn cần phải ghi nhớ chính là nếu ngâm lâu trong nước yến sẽ mất đi các chất bổ dưỡng trong yến.

Xem thêm: Yến thô có làm giả được không? 5 cách phân biệt thật giả

cách nhặt yến thô

Cách nhặt yến thô nhanh chóng tương đối đơn giản

2/ Dụng cụ cần chuẩn bị để nhặt lông yến nhanh nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại yến khác nhau để quý khách hàng lựa chọn. Riêng đối với yến thô cũng được chia thành nhiều kiểu loại dựa theo độ tinh sạch (ít lông & rất nhiều lông), kích thước (lớn & nhỏ), độ già tổ (độ nặng của tai yến), nguồn gốc tổ yến,… Mỗi kiểu loại sẽ có giá thành quá khác nhau.

Để quá trình sơ chế không gặp quá nhiều rắc rối, tốt hơn hết bạn nên chọn mua những tổ yến thô sạch, ít lông để không mất rất nhiều thời gian làm sạch chúng. Nhìn chung, trước khi thực hiện cách nhặt yến thô, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau:

  • Nhíp chuyên dụng dùng để nhặt lông yến.
  • 1 cái rây để tách yến khỏi nước về sau.
  • 2 tô nước sạch để nhúng yến trong quá trình nhặt lông.
  • 1 cái đĩa màu trắng để đựng yến đã được nhặt lông.
  • 1 cái bàn chải đánh răng mới.
  • 1 chậu nước sạch nhỏ.

cách nhặt yến thô

Cần phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ để làm sạch yến nhanh chóng

3/ Hướng dẫn cách nhặt yến thô sạch lông nhanh chóng

Bạn không chỉ cần phải nắm được cách nhặt yến thô sạch lông sao cho nhanh nhất mà còn cần phải đảm bảo giữ được nguyên chất và dạng hình lúc ban đầu của tổ yến. Chính vì thế bạn cần phải chỉn chu trong từng khâu, mỗi lần nhặt lông yến nên nhanh trong vòng 10 phút. Và bên dưới đây là 2 cách nhặt yến thô sạch lông đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

3.1/ Cách 1: Cách nhặt lông yến không mất chất

  • Đầu tiên, sử dụng bàn chải đáng răng chà nhẹ vài lượt lên tổ yến nhằm loại bỏ những bụi bẩn bám vào tổ yến hiệu quả.
  • Tiếp đến, trực tiếp ngâm tổ yến vào chậu nước sạch đã được chuẩn bị trước đó sao cho ngập nước trong khoảng 1-3 giờ đồng hồ.
  • Thường xuyên kiểm tra, khi thấy yến tơi ra là được (lưu ý không nên ngâm yến bằng nước nóng).
  • Bước tiếp theo, đổ cả chậu yến vào rây để lấy tách yến khỏi nước, tránh sợi yến sót lại trong chậu.
  • Cách nhặt yến thô sạch lông nhanh chóng chính là hãy đưa rây dưới vòi nước chảy nhẹ, dùng tay bóp nhẹ yến, lúc này một số lông măng và các cặn bẩn sẽ lọt thông qua rây (lưu ý phía bên dưới vẫn đặt thau để tránh sợi yến nhỏ lọt ra bên ngoài.)
  • Sau đó, tiếp tục cho rây vào chậu nước đầy, đãi như đãi gạo, lúc này những chiếc lông yến nhỏ sẽ tiếp tục lọt qua rây.
  • Trực tiếp đổ yến đã đãi sạch ra đĩa, sử dụng một ngón tay trải từng nhúm yến nhỏ thành một lớp mỏng, sử dụng nhíp nhặt từng sợi lông chim yến ra.
  • Cứ mỗi lần nhặt được 1 lông hãy nhúng nhíp vào bát nước đã được chuẩn bị, lông sẽ rơi ra bát, rồi tiếp tục thực hiện đến khi hết.

cách nhặt yến thô

Cách bước thực hiện phải chỉn chu

3.2/ Cách nhặt lông yến bằng dầu ăn

  • Đầu tiên, ngâm tổ yến trong nước sạch từ 1 – 2 tiếng cho đến khi nào yến tơi ra, đem đi rửa lại bằng nước sạch.
  • Tiếp đến, tiến hành lau thau thật sạch và khô, sau đó thoa dầu ăn lên xung quanh thành thau.
  • Cho tổ yến sau khi ngâm xong vào thau rồi khuấy đều để sợi yến được tơi ra.
  • Khuấy đều tay sẽ giúp lông yến theo dầu ăn bám vào trong thành thau.
  • Lặp lại động tác 2 lần để có thể loại bỏ lông yến một cách tốt nhất.
  • Rửa tổ yến bằng nước sạch lại, cho vào dĩa trắng.
  • Dùng nhíp để nhặt sạch lông hay tạp chất còn sót lại.

4/ Nhặt lông yến không sạch có sao không?

Bạn cần phải nhớ rằng, những tổ yến chưa được nhặt sạch lông kỹ lưỡng sẽ còn chứa rất nhiều vi khuẩn, chính vì vậy chúng có thể gây hại đến sức khỏe. Nếu ăn nhầm lông yến một cách thường xuyên, bạn sẽ đối diện với những nguy cơ sau đây:

cách nhặt yến thô

Ăn nhầm lông yến gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

TRIỆU CHỨNG

NGUYÊN NHÂN GÂY HẠI

Nhiễm bệnh hô hấp – Thông thường lông chim yến sau khi ăn phải sẽ được đào thải ra ngoài, nhưng trước đó chúng vẫn có nhiều “cơ hội” đi thông qua nhiều cơ quan, đặc biệt là đường hô hấp.

– Các nghiên cứu đã chỉ ra những tạp khuẩn trong tổ yến còn lông sẽ tấn công vào một số bộ phận hô hấp, từ đó gây ra hàng loạt các bệnh lý như viêm phế quản cấp, viêm phổi, hen phế quản..

Nhiễm bệnh tiêu hóa – Như được biết, lông chim yến sau khi đi thông qua con đường hô hấp sẽ tới hệ tiêu hóa.

– Cần phải nhớ rằng lông chim yến có đặc tính bám dính, đó chính là lý do vì sao sẽ mất khá lâu mới có khả năng được đẩy ra ngoài cơ thể.

– Trong trường hợp chưa được đào thải ra ngoài hệ tiêu hóa có thể gặp phải những vấn đề như viê ruột, viêm loét dạ dày, viêm con đường tiêu hóa,…

Chỉ mong với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn biết được vì sao nên nắm rõ cách nhặt yến thô sạch lông. Nếu còn nhiều thắc mắc hãy nhanh chóng liên hệ đến ngay cửa hàng Vương Quốc Yến để được tư vấn thêm nhé.

Tham khảo:

Cách chứng yến bằng nồi nấu chậm đơn giản mà bạn nên biết

Cách chưng yến bằng nồi cơm điện siêu dễ và đảm bảo chất lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *