Cách chưng yến cho bà bầu và lưu ý để an toàn cho thai nhi

Cách chưng yến cho bà bầu

Cách chưng yến cho bà bầu tuy đơn giản nhưng lại giúp thai phụ khắc phục được tình trạng mất ngủ, giúp bổ máu và làm đẹp da,… hiệu quả. Bài viết ngày hôm nay Vương Quốc Yến sẽ hướng dẫn đến bạn 2 cách chưng yến cho bà bầu thơm ngon, giàu dinh dưỡng nhất hiện nay.

1/ Bà bầu ăn yến sào có tốt không?

Phụ nữ mang thai thường gặp những tình trạng như: ngủ không sâu giấc, khó ngủ, thức dậy vào ban đêm và khó ngủ trở lại. Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, ngoại hình, căng thẳng về tinh thần lẫn thể chất khi mang thai là nguyên nhân gây ra triệu chứng mất ngủ. Để khắc phục tình trạng này ngoài việc tạo không khí cho chị em luôn luôn thư giản, vui vẻ, giảm căng thẳng thì bổ sung dinh dưỡng bằng yến sào là lựa chọn hàng đầu của bà bầu.

Vậy bà cầu khi sử dụng nhiều yến sào sẽ tác động tích cực gì đến giấc ngủ và sức khỏe?

Cách chưng yến cho bà bầu

Yến sào rất có lợi cho sức khỏe của bà bầu

1.1/ Yến sào giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho thài kỳ

  • Yến sào có nhiều nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho mẹ và bé như: hiều axit amin, các vitamin và chất khoáng, hàm lượng chất đạm rất cao.
  • Tác dụng của yến sào là:  tăng sức đề kháng cho hệ hô hấp, hệ thần kinh, bồi bổ cơ thể, tăng cường thể lực, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa giúp ăn ngon hơn… giúp bà bầu giảm được căng thẳng, mệt mỏi và trở nên khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

1.2/ Yến sào có tác dụng giảm chứng ốm nghén

  • Sử dụng yến sào có công dụng đánh bay các triệu chứng thai nghén như: ăn uống kém, ngủ kém, chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi… kích thích bà bầu ngủ ngon và ăn ngon hơn.
  • Trong yến sào chứa các thành phần axit amin Tryptophan giảm lo âu, căng thẳng giúp chống lại mệt mỏi, trầm cảm cho bà bầu khi mang thai.

1.3/ Yến sào công dụng làm đẹp da

  • Elastin và collagen được hình thành từ chất Threonine duy trì cho bạn làn da tươi trẻ, ngăn ngừa lão hóa, hạn chế tàn nhang, nám da cho mẹ bầu nói riêng và chị em nói chung.
  • Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy bà bầu sử dụng yến khi mang thai thường xuyên thì em bé khi sinh ra sẽ không mắc các bệnh về hô hấp, tiêu hóa, chắc chắn khỏe mạnh, trắng hồng.

Cách chưng yến cho bà bầu

Bà bầu ăn yến sào có tốt không?

2/ 2 cách chưng yến cho bà bầu giúp bổ máu, đẹp da và ngủ ngon hơn

Như bạn đã biết yến sào có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ, giảm triệu chứng ốm nghén và công dụng làm đẹp da cho bà bầu. Vương Quốc Yến sẽ hướng dẫn bạn 2 cách chưng yến với các nguyên liệu hạt chia, hạt sen, cùng theo dõi nhé.

2.1/ Hướng dẫn cách chưng yến cho bà bầu với hạt chia

Một trong những nguyên liệu được sử dùng nhiều để chưng với yến cho bà bầu đó chính là hạt chia.

a/ Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 10gr tổ yến tinh chế
  • 2 muỗng hạt chia
  • 2gr đường phèn

b/ Cách thực hiện chưng yến sào hạt chia

  • Bước 1: Ngâm yến tinh chế vào nước cho yến nở đều và có độ mềm trong khoảng thời gian 30 phút. Ngâm hạt chia trong nước cho nở đều trong thời gian 15 phút.
  • Bước 2: Rửa sạch và cho yến đã ngâm vào thố thủy tinh. Chuẩn bị sẵn nồi nước cho thố thủy tinh vào chưng cách thủy trong khoảng thời gian 20 phút. Cho đường phèn vào thố yến chưng thêm khoảng 5 phút bạn có thể tắt bếp.
  • Bước 3: Cho yến đã chưng ra chén rồi bỏ hạt chia vào, khuấy đều, nhẹ tay là bạn có thể thưởng thức. Yến sào hạt chia bà bầu có thể dùng lạnh hay nóng đều ngon.

Cách chưng yến cho bà bầu

Cách chưng yến cho bà bà bầu đơn giản với hạt chia

2.2/ Hướng dẫn cách chưng yến cho bà bầu với hạt sen

Yến sào chưng với hạt sen là một trong những cách chế biến cho bà bà bầu vừa ngon vừa bổ dưỡng mà bạn có thể áp dụng.

a/ Cần chuẩn bị những nguyên liệu sau 

  • 10gr yến sào đã được tinh chế
  • 50gr hạt sen – chọn hạt sen chắc, to và tròn hạt để đạt được vị ngon hơn
  • 2gr đường phèn
  • Vài lát gừng và 1 chén nước

b/ Cách chưng yến sào hạt sen cho bà bầu được thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1: Cho yến đã tinh chế ngâm trong nước trong khoảng 30 phút để mền và nở thì vớt ra cho ráo nước.
  • Bước 2: Mang hạt sen tươi lột vỏ, thông tim và bỏ màng. Lưu ý: màng và tim sen rất tốt cho sức khỏe nếu bà bầu có thể ăn đắng được thì nên giữ lại nhé. Sau đó, rửa sạch hạt sen và ngâm trong nước nóng cho đến khi mềm. Gừng đem gọt vỏ, rửa sạch và thái thành những lát mỏng vừa ăn.
  • Bước 3: Chuẩn bị sẽ nồi chưng yến, cho yến đã ngâm, hạt sen gừng và chén nước vào nồi. Chưng cách thủy trong thời gian 20 phút rồi cho đường phèn vào chưng thêm khoảng 5 phút là có thể ăn được. Muốn hạt sen thật nhừ bạn có thể chưng trong khoảng 60 – 90 phút nhé.
  • Bước 4: Cho yến chưng hạt sen ra từng chén nhỏ là bạn đã có được món ăn ngọt thanh mát, bổ dưỡng. Tùy vào khẩu vị của mẹ bầu mà có thể thưởng thức yến sào hạt sen nóng hay lạnh.

Cách chưng yến cho bà bầu

Cách chưng yến cho bà bà bầu đơn giản với hạt sen

Tham khảo thêm: Cách làm yến thô: Hướng dẫn thực hiện với 2 bước đơn giản

3/ Lưu ý về cách dùng yến cho bà bầu

Để có thể đảm bảo an toàn tyệt đối cho sức khỏe của mình, bà bầu khi ăn yến cần phải lưu ý đến nhiều yếu tố. Dưới đây là một số mẹo hay để bạn vừa có thể bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể hiệu quả lại vừa không cần lo ảnh hưởng đến thay nhi.

3.1/ Nên ăn sau tam cá nguyệt thứ nhất

Theo kiến thức Đông Y, đặc trưng của tổ yến chính là có vị ngọt, tính hàn, chính vì vậy chúng rất dễ gây lạnh bụng. Vì thế hầu hết các chuyên gia đều khuyên thai phụ không nên sử dụng yến sào trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất, khi mà thai nhi vẫn còn yếu.

3.2/ Không nên ăn quá nhiều yến sào khi mang thai

Mặc dù các nghiên cứu đã chỉ ra việc ăn yến trong thai kỳ mang lại rất nhiều lợi ích cho cả bà bầu và thai nhi, nhưng nếu không sử dụng đúng cách bạn sẽ gặp phải rất nhiều hệ lụy. Không thiếu các trường hợp lạm dụng yến sào đã gặp phải các tác dụng phụ như: dọa sảy thai, thai nhi sinh ra bị hen suyễn, dị ứng bẩm sinh…

Để nâng cao sức khỏe và đảm bảo an toàn cho thai nhi, bà bầu cần lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Mỗi ngày chỉ nên sử dụng tối đa là 3 gram yến.
  • Sử dụng 3 lần/tuần.
  • Đối với những phụ nữ đã mang thai được hơn 4 tháng, mỗi lần chỉ nên ăn một chén nhỏ.
  • Khi mang thai bước sang tháng thứ 5 – 6, mỗi tháng chỉ ăn 100 gram.
  • Đặc biệt, khi mang thai tháng thứ 7 chỉ nên ăn tổ yến theo chu kỳ 3 ngày/chén yến nhỏ.

3.3/ Chưng yến cùng các nguyên liệu tốt cho sức khỏe

Để mang lại hiệu quả cao nhất, tốt hơn hết bạn nên chưng yến với đường phèn và thêm một lát gừng. Vốn dĩ khi chưng yến với đường phèn sẽ đảm bảo được hương vị và lưu giữ được thành phần giá trị dinh dưỡng quý trong yến như: khoáng chất, vitamin, protein… Trong khi đó, tính nóng có trong gừng sẽ làm trung hòa tính mát của tổ yến, mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

yến sào có tốt không

Bà bầu nên sử dụng yến sao như thế nào mới tốt?

4/ Mua yến sào chất lượng, giá thành phải chăng ở đâu?

Cửa hàng bán yến sào chất lượng, giá tốt cũng là một trong những vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm hàng đầu. Nếu bạn đang có nhu cầu mua yến sào hãy ghé đến Vương Quốc Yến – cửa hàng bán yến sào uy tín, an toàn hàng đầu TPHCM. Nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn yến sào tại Vương Quốc Yến bởi:

  • Cam kết cung cấp yến sào có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
  • Cung cấp cho khách hàng nhiều loại yến sào với khối lượng khác nhau giúp bạn có sự lựa chọn phong phú hơn.
  • Giá thành được niêm yết rõ ràng tương đối tốt hơn so với các cửa hàng khác.

Hy vọng với những thông tin trên đây bạn đã biết được tác dụng của yến với bà bầu cũng như cách các chưng yến có thể áp dụng. Hãy xắn tay áo vào bếp ngay để chế biến được món yến sào bổ dưỡng nhất bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.