Yến sào bao nhiêu calo? Sử dụng nhiều có tăng cân không?

yến sào bao nhiêu calo

Yến sào bao nhiêu calo là vấn đề hàng đầu mà nhiều người dùng. Việc xác định được thông tin này sẽ giúp mọi người có thể điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp, tránh bị tăng cân. Như được biết, yến sào là loại thực phẩm rất bổ dưỡng nhưng lại không có quá nhiều calo. Nếu bạn đang muốn biết yến sào bao nhiêu calo, yến chưng đường phèn bao nhiêu calo, yến sào hạt chia bao nhiêu calo… thì đừng bỏ qua bài viết này.

1/ Tìm hiểu thông tin yến sào bao nhiêu calo

Bạn chắc hẳn rất muốn biết yến sào bao nhiêu có phải không? Đặc biệt những ai có dự định giảm cân, duy trì vóc dáng cân đối bằng loại thực phẩm này thì phải tìm hiểu thật kỹ càng. Theo như nghiên cứu, trong 10gr yến sào chứa khoảng 33-34,5 calo. Đây là con số không quá cao.

Đối với người bình thường, mỗi lần sử dụng chỉ khoảng 3 – 5g yến sào nên hàm lượng calo nạp vào cơ thể lại càng thấp hơn. Do đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng loại thực phẩm này mà không lo bị béo. Hơn thế nữa, yến sào còn chứa protein và 18 loại axit amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được và các vi chất có lợi khác. Chính vì thế tổ yến là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao.

yến sào bao nhiêu calo

Yến sào bao nhiêu calo?

Xem thêm: Yến sào bao nhiêu 1 lạng? Dựa vào đâu để xác định được giá?

2/ Yến chưng đường phèn bao nhiêu calo?

Trong 100g nước yến chưng đường phèn có khoảng 383 calo, tuy nhiên nếu yến sào được chưng với dường cát thì lượng calo sẽ cao hơn gấp 2,5 lần. Vì lượng calo của yến sào được chưng với đường phèn sẽ ít hơn nên đường phèn được dùng thay thế cho đường cát.

3/ Yến sào hạt chia bao nhiêu calo?

Thông qua các nghiên cứu, cứ 1g yến sào sẽ chứa 3,4 calo và trong 1g hạt chia chứa 4,8 calo. Bên trong yến sào và hạt chia đều chứa hàm lượng calo nên tùy theo cơ địa của bạn cần nạp bao nhiêu dưỡng chất một ngày để sử dụng phù hợp.

Lưu ý để tránh mất cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể bạn không nên sử dụng quá 20g hạt chia mỗi ngày.

yến sào bao nhiêu calo

Mỗi một món yến sẽ chứa hàm lượng calo khác nhau

4/ Nước yến không đường bao nhiêu calo?

Nước yến không đường phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường, người đang ăn kiêng hay người không hảo ngọt. Một lon nước yến không đường chỉ có khoảng 38 calo với dung tích 190ml. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu nước yến không đường phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng.

5/ Các câu hỏi liên quan đến yến sào bao nhiêu calo

Sau khi đã biết được yến sào bao nhiêu calo bạn còn cần phải quan tâm đến nhiều vấn đề khác. Dưới đây là những thông tin liên quan đến yến sào và hàm lượng calo làm tăng cân mà Vương Quốc Yến cung cấp đến bạn, cùng tìm hiểu nhé.

5.1/ Sử dụng tổ yến có gây béo phì không?

Bệnh tim mạch, cao huyết áp, máu nhiễm mỡ là nhữung căn bệnh nguy hiểm mà béo phì gây ra. Thông thường, cơ thể con người nạp quá nhiều thức ăn giàu năng lượng là nguyên nhân dẫn đến bệnh béo phì. Vì thành phần của yến sào có nhiều chất dinh dưỡng, chất bổ và vi chất nên nhiều người cho rằng ăn yến sào sẽ béo phì.

Thực tế chứng minh rằng, dù yến sào là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng những không chứa chất béo gây ra tình trạng tích lũy mỡ thừa cho cơ thể.

yến sào bao nhiêu calo

Chỉ cần cân nhắc về liều lượng sử dụng bạn sẽ không bị béo phì

Đối với người suy dinh dưỡng trầm trọng, bị gầy lâu năm là do khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể kém. Việc ăn yến sào nhờ có sự hỗ trợ của các axit amin giúp tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích sự thèm ăn của cơ thể.

Sử dụng yến sào không gây béo phì nhưng đây là loại thực phẩm giúp nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng, giúp tinh thần thoải mái, hỗ trợ ăn ngon, ngủ ngon. Chính vì thế việc dùng yến sào là phương pháp gián tiếp hỗ trợ người gầy tăng cân.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều yến kết hợp với các loại thực phẩm giàu chất béo, giàu calo. Việc ăn quá nhiều dưỡng chất có thể dẫn đến tình trạng tăng cân nên bạn chú ý nhé.

Tham khảo: Yến sào tăng trí nhớ: Khoa học nói gì?

5.2/ Sử dụng yến sào có làm đẹp da không?

  • Yến sào chứa nhiều chất Threonie hình thành nên Elasrine và Collagen -2 loại chất giúp ngăn ngừa lão hóa da, phục hồi những tế bào bị tổn thương nhanh chóng và hình thành các tế bào da mới.
  • 18 loại axit amin, Vanine, Tyrosine, Leucine… trong đó có axit Tyrosine và axit Syalic có thể làm biến mất các vết thâm do mụn để lại, hỗ trợ phục hồi nhanh các tổn thương da.
  • Như vậy, yến sào còn được đanhs giá là loại thực phẩm làm chậm quá trình lão hóa da, có chức năng giải độc, có khả năng hấp thu tạp chất và làm sạch bề mặt da.

5.3/ Sử dụng nhiều yến sào có gây hại gì không?

Như bạn đã biết, yến sào chứ nhiều dưỡng chất, hàm lượng protein cao nên cơ thể không hấp thu hết nếu bạn dùng nhiều hơn liều lượng quy định. Khi dùng quá nhiều, theo như phản xạ tự nhiên các chất thừa sẽ bị cơ thể đào thải ra ngoài. Bạn sẽ gặp phải tình trạng đau đầu, cao huyết ap, nôn mửa, tiêu chảy… sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như hao phí lượng yến sử dụng.

yến sào bao nhiêu calo

Sử dụng yến sào mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

5.4/ Sử dụng yến sào thế nào để đạt hiệu quả tối đa?

  • Để tổ yến phát huy tác dụng bồi bổ sức khỏe cho cơ thể bạn nên sử dụng thường xuyên và lâu dài.
  • Chưng tổ yến với đường phèn, chưng yến với táo đỏ, hạt chia… là các cách dùng thông thường đơn giản, hiệu quả và giữ được đầy đủ dưỡng chất, thơm ngon cho người dùng.
  • Vì qua đêm các dưỡng chất trong yến sào được hấp thu nhiều nhất nên dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng.
  • Do qua một đên lượng thức ăn đã được tiêu hóa nên ăn yến 15 phút trước khi dùng bữa sáng, lúc này yến sẽ được hấp thu đầy đủ.

Hy vọng với những thông tin trên đây Vương Quốc Yến đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về thông tin yến sào bao nhiêu calo. Nếu bạn đang cần mua yến hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *