Yến sào tăng trí nhớ: Khoa học nói gì?

yến sào tăng trí nhớ

Yến sào tăng trí nhớ là một trong những lợi ích mà quý người dùng đặc biệt quan tâm đến. Vậy thực hư thông tin này như thế nào? Có thực sự ăn yến sào tăng trí nhớ hay không? Những thắc mắc này của bạn sẽ được giải đáp ngay sau đây.

1/ Nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ là gì?

Tình trạng suy giảm trí nhớ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

NGUYÊN NHÂN

LÝ GIẢI NGUYÊN NHÂN

Tuổi tác Người lớn tuổi có khả năng suy giảm trí nhớ hơn so với người trẻ tuổi do quá trình lão hóa của não.
Stress Stress, căng thẳng, lo âu và áp lực có thể gây ra suy giảm trí nhớ và khả năng tập trung.
Bệnh Alzheimer Đây là một trong những nguyên nhân chính gây suy giảm trí nhớ ở người lớn tuổi. Bệnh Alzheimer là bệnh thoái hóa thần kinh và dần dần ảnh hưởng đến khả năng tư duy, trí nhớ, cảm nhận và hành động.
Bệnh tim mạch Các bệnh tim mạch như bệnh động mạch vành, cao huyết áp và bệnh nhồi máu cơ tim cũng có thể gây suy giảm trí nhớ và khả năng tập trung.
Bệnh đái tháo đường Người mắc bệnh đái tháo đường thường có nguy cơ suy giảm trí nhớ cao hơn so với những người không mắc bệnh này.
Thiếu máu não Thiếu máu não do tắc nghẽn động mạch có thể làm giảm bớt lưu lượng máu và oxy đến não, gây suy giảm trí nhớ và khả năng tập trung.
Sử dụng thuốc Một số loại thuốc như thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm và thuốc giảm đau có thể gây ra suy giảm trí nhớ và khả năng tập trung.

yến sào tăng trí nhớ

Suy giảm trí nhớ do nhiều nguyên nhân khác nhau

2/ Thực hư thông tin ăn yến sào tăng trí nhớ

Hiện tại có rất nhiều luồng thông tin cho thấy ăn yến sào tăng trí nhớ. Điều này vô tình tạo nên sức hút mạnh mẽ với quý người dùng. Vậy thông tin này có đáng tin hay không? Khoa học nói gì về công dụng cải thiện, tăng cường trí não của yến sào?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, ngoài một số thực phẩm tốt cho não bộ như cà phê hay những loại quả mọng nước, yến sào cũng cho thấy được lợi ích tương tự. Vốn dĩ như vậy vì trong yến sào có chứa nhiều thành phần kích thích hệ thần kinh, từ đó giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Dựa theo phân tích hiện tại của các chuyên gia cho thấy:

  • Trong thành phần dinh dưỡng của yến sào không có chất béo.
  • Hàm lượng protein trong yến sào cao, trong đó bao gồm các loại protein hòa tan, dễ hấp thu mang đến tác dụng thúc đẩy quá trình phân bào, tăng trưởng biểu bì.
  • Yến sào còn có đến 18 loại axit amin cùng các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, trong đó chất sắt có lợi cho máu và các thành phần như mangan, đồng, kẽm có lợi cho thần kinh, trí nhớ.

Như vậy bạn biết được ăn yến sào tăng trí nhớ là thông tin đúng hay sai rồi phải không? Tuy nhiên, để thu lại được hiệu quả như mong muốn bạn cần phải lựa chọn được loại yến chất lượng, sử dụng yến đúng liều lượng,…

Tham khảo: Cách chưng yến tươi giàu dinh dưỡng, phù hợp với mọi người dùng

yến sào tăng trí nhớ

Ăn yến sào tăng trí nhớ đúng hay sai?

3/ Một số công dụng nổi bật khác của yến sào

Với việc chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, hiện yến sào đang được sử dụng rất phổ biến trong việc hỗ trợ cải thiện trí nhớ. Thực tế điều này vô cùng dễ hiểu, trong yến có chất Glutamic acid – chất dẫn truyền thần kinh, nên ăn yến sào có thể giúp bổ não, tăng cường hoạt động của não, tăng cường trí nhớ cho người dùng. Đồng thời loại thực phầm này còn có thể giúp người sử dụng hình thành những tiền chất làm nền tảng cho việc ghi nhớ sau này.

Ngoài ra, trong tổ yến còn có chứa hai nguyên tố canxi và sắt. Các thành phần giúp trẻ khỏe mạnh, kháng bệnh tật và đẩy lùi nguy cơ thiếu hụt năng lượng hay kể cả giảm trí nhớ,… Đâu chỉ có vậy, sử dụng với một liều lượng phù hợp bạn còn có thể tăng cường hệ miễn dịch, nạp lại năng lượng sau khi ngày đau bệnh,…

Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng yến sào một cách “vô tội vạ”. Cần phải nhớ rằng nếu ăn yến quá liều lượng cho phép chúng sẽ gây phản tác dụng. Nghiêm trọng hơn, yến sào còn có thể vô tình tạo nên gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

yến sào tăng trí nhớ

Yến sào mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

4/ Dùng yến sào như thế nào mới tốt cho sức khỏe?

Ở thời điểm hiện tại, yến sào luôn được nhắc đến là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và được ưa chuộng sử dụng nhằm mục đích bổ sung protein và các dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên như những gì đã được chia sẻ trước đó, bạn cần phải nắm được cách sử dụng yến sào hiệu quả để tối đa hóa lợi ích cho sức khỏe.

TIÊU CHÍ

NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN QUAN TÂM

Chọn mua sản phẩm chất lượng

Đảm bảo chọn mua yến sào từ những địa chỉ uy tín để tránh mua phải sản phẩm giả, kém chất lượng.

Cách bảo quản yến sào

Bảo quản yến sào nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao. Không nên bảo quản yến sào trong tủ lạnh hoặc trong môi trường có độ ẩm cao.

Cách chế biến yến sào

Yến sào thường được chế biến thành các món ăn như súp yến sào, cháo yến sào, nước yến sào… để tận dụng tối đa các thành phần dinh dưỡng của yến sào. Tránh sử dụng chế biến yến sào với các gia vị nhiều hóa chất hoặc đường quá nhiều.

Liều lượng sử dụng

Không nên sử dụng yến sào quá nhiều trong một ngày, vì sẽ không mang lại tác dụng tốt cho sức khỏe. Thường nên sử dụng từ 1-2 nắp yến sào (tương đương 5-10g) trong một ngày.

Không nên sử dụng yến sào như một loại thuốc

Yến sào là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên không nên coi yến sào như một loại thuốc để chữa bệnh. Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe, nên tìm kiếm sự khuyến cáo của bác sĩ trước khi sử dụng yến sào.

Tùy vào từng trường hợp sức khỏe mà sử dụng yến sào

Yến sào là một loại thực phẩm có tính bình, không nên sử dụng quá nhiều, nhất là đối với những người có cơ địa yếu, hoặc bệnh nhân đang điều trị các bệnh về thận, gan, tiểu đường… Nên tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia hoặc bác sĩ trước khi sử dụng yến sào nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Tham khảo: 4 cách chưng chân yến bổ dưỡng, thơm ngon ngay tại nhà

Hy vọng với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn biết được thực hư thông tin ăn yến sào tăng trí nhớ là như thế nào. Hãy nhanh chóng liên hệ đến ngay cửa hàng Vương Quốc Yến để được tư vấn rõ hơn về vấn đề này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *